My First Post

1. South Dakota- 𝗦𝘂𝗻𝗳𝗹𝗼𝘄𝗲𝗿 𝗙𝗶𝗲𝗹𝗱𝘀
ℹ️ 🚗🔵𝙳𝚒𝚛𝚎𝚌𝚝𝚒𝚘𝚗𝚜 𝚝𝚘 𝚟𝚒𝚎𝚠 𝚂𝚞𝚗𝚏𝚕𝚘𝚠𝚎𝚛𝚜 𝚒𝚗 𝙺𝚊𝚍𝚘𝚔𝚊, 𝚂𝚘𝚞𝚝𝚑 𝙳𝚊𝚔𝚘𝚝𝚊
𝙵𝚛𝚘𝚖 𝚃𝚑𝚎 𝙴𝚊𝚜𝚝:
𝟷. 𝚃𝚊𝚔𝚎 𝙸-𝟿𝟶 𝚆𝚎𝚜𝚝 𝚝𝚘 𝚎𝚡𝚒𝚝 𝟷𝟺𝟹.
𝟸. 𝚃𝚞𝚛𝚗 𝚕𝚎𝚏𝚝 𝚘𝚗 𝟽𝟹 𝚂𝚘𝚞𝚝𝚑.
𝟹. 𝙿𝚛𝚘𝚌𝚎𝚎𝚍 𝟸𝟺𝟼 𝚏𝚎𝚎𝚝 & 𝚝𝚞𝚛𝚗 𝚛𝚒𝚐𝚑𝚝 𝚘𝚗 𝚂𝙳-𝟸𝟺𝟾.
𝟺. 𝙶𝚘 𝟺 𝚖𝚒𝚕𝚎𝚜. 𝚈𝚘𝚞 𝚠𝚒𝚕𝚕 𝚜𝚎𝚎 𝚊 𝚜𝚞𝚗𝚏𝚕𝚘𝚠𝚎𝚛 𝚏𝚒𝚎𝚕𝚍 𝚘𝚗 𝚢𝚘𝚞𝚛 𝚕𝚎𝚏𝚝.
𝟻. 𝚃𝚞𝚛𝚗 𝚁𝚒𝚐𝚑𝚝 𝚘𝚗 𝚆𝚎𝚕𝚕𝚎𝚛 𝚁𝚘𝚊𝚍.
𝟼. 𝙿𝚛𝚘𝚌𝚎𝚎𝚍 𝚝𝚑𝚛𝚘𝚞𝚐𝚑 𝙸-𝟿𝟶 𝚞𝚗𝚍𝚎𝚛𝚙𝚊𝚜𝚜. 𝚈𝚘𝚞 𝚠𝚒𝚕𝚕 𝚜𝚎𝚎 𝚊 𝚜𝚞𝚗𝚏𝚕𝚘𝚠𝚎𝚛 𝚏𝚒𝚎𝚕𝚍 𝚘𝚗 𝚢𝚘𝚞𝚛 𝚛𝚒𝚐𝚑𝚝.
𝙵𝚛𝚘𝚖 𝚃𝚑𝚎 𝚆𝚎𝚜𝚝:
𝟷. 𝚃𝚊𝚔𝚎 𝙸-𝟿𝟶 𝙴𝚊𝚜𝚝 𝚝𝚘 𝚎𝚡𝚒𝚝 𝟷𝟹𝟷.
𝟸. 𝚃𝚞𝚛𝚗 𝚛𝚒𝚐𝚑𝚝 𝚘𝚗 𝚂𝙳-𝟸𝟺𝟶 𝚆𝚎𝚜𝚝.
𝟹. 𝙶𝚘 𝟶.𝟸 𝚖𝚒𝚕𝚎𝚜 𝚊𝚗𝚍 𝚝𝚞𝚛𝚗 𝚕𝚎𝚏𝚝 𝚘𝚗 𝚂𝙳-𝟸𝟺𝟾.
𝟺. 𝙶𝚘 𝟽.𝟿 𝚖𝚒𝚕𝚎𝚜. 𝚈𝚘𝚞 𝚠𝚒𝚕𝚕 𝚜𝚎𝚎 𝚊 𝚜𝚞𝚗𝚏𝚕𝚘𝚠𝚎𝚛 𝚏𝚒𝚎𝚕𝚍 𝚘𝚗 𝚢𝚘𝚞𝚛 𝚛𝚒𝚐𝚑𝚝.
𝟻. 𝚃𝚞𝚛𝚗 𝚕𝚎𝚏𝚝 𝚘𝚗 𝚆𝚎𝚕𝚕𝚎𝚛 𝚁𝚘𝚊𝚍.
𝟼. 𝙿𝚛𝚘𝚌𝚎𝚎𝚍 𝚝𝚑𝚛𝚘𝚞𝚐𝚑 𝙸-𝟿𝟶 𝚞𝚗𝚍𝚎𝚛𝚙𝚊𝚜𝚜. 𝚈𝚘𝚞 𝚠𝚒𝚕𝚕 𝚜𝚎𝚎 𝚊 𝚜𝚞𝚗𝚏𝚕𝚘𝚠𝚎𝚛 𝚏𝚒𝚎𝚕𝚍 𝚘𝚗 𝚢𝚘𝚞𝚛 𝚛𝚒𝚐𝚑𝚝.
𝙶𝙿𝚂 𝙲𝚘𝚘𝚛𝚍𝚒𝚗𝚊𝚝𝚎𝚜: 𝟺𝟹.𝟾𝟹𝟻𝟺𝟹𝟼, - 𝟷𝟶𝟷.𝟽𝟺𝟷𝟷𝟽𝟽
𝙺𝚊𝚍𝚘𝚔𝚊, 𝚂𝚘𝚞𝚝𝚑 𝙳𝚊𝚔𝚘𝚝𝚊 𝟻𝟽𝟻𝟺𝟹
𝗖á𝗻𝗵 đồ𝗻𝗴 𝗛𝗼𝗮 𝗛ướ𝗻𝗴 𝗗ươ𝗻𝗴
ℹ️ 🚗Hướng Dẫn tìm Cánh đồng Hoa Hướng Dương ở South Dakota. Ngày đầu tiên tới SD đi dọc HW I90 hoa trải dài bạt ngàn màu vàng rực rỡ, Thử google , search này nọ nhưng không ra địa chỉ cụ thể. Chúng mình quyết tự tìm. Và cuối cùng cũng ra. Không những 2 mà thấy cả 3. Có cả khoảng trống bạn có thể vô bên trong chụp hình.
🔵Cách đi: Từ I90 quẹo phải vô exit 143 xong quẹo phải SD 248. Ở đây đường cầu đang sửa nhưng bạn cứ đi theo hướng dẫn né cầu ra. Cánh đồng hoa bên trái bạn tha hồ chụp phía ngoài hàng rào. từ cánh đồng này bạn đi tiếp (đường 1 chiều) hết đường rẻ trái là Badland gần đó cũng có 1 cánh đồng bên phải nhưng nhiều người quá lại không thoải chụp gần hoa và ngoài hàng rào nhé. * Còn nếu từ cánh đồng trên đường nhỏ SD 248 lên sẽ cắt với đường Weller (Không thấy trên bản đồ googlemap) bạn quẹo phải vô đường đá khoảng hơn 100m bên phải có chỗ bạn vô chụp, không có có hàng rào đủ đậu 1 xe RV luôn. Bạn có thể lái vòng quanh đồng đê lấy được nhiều hình đẹp hơn.
 
 
 
 
 
 
 
 
 
Our Road Trip to Iowa
 
Followyourtravel

Followyourtravel

***Pella city thuộc quận Marion, Iowa gồm hơn 10 ngàn người là nơi cộng động người Hà Lan sinh sống họ sang Mỹ tìm cuộc sống tự do vào năm 1847 do Hendrik đứng đầu với 700 người. Pella có nghĩa là " City of refuge".
* Đến nơi này chúng ta sẽ được về với quá khứ cũng như đắm mình vào truyền thống mà người Hà Lan duy trì ở nơi này. Đến thành phố Pella, bạn được chiêm ngưỡng những tác phẩm của người Hà lan như giầy gỗ, thư viện, cửa hàng bán đồ mà người Hà Lan sử dụng trong cuộc sống hàng ngày trước đây và hiện tại. Nhắc đến Hà Lan thì chúng ta nghĩ đến hoa Tulip bên châu âu nổi tiếng những vườn, đồi tulip bên cạnh là cối xoay gió. Tại Pella người dân cũng trồng rất nhiều loại Tulip khác nhau, hàng năm lễ hội Hoa này diễn ra tại thành phố với vô vàng người bán đồ ăn, đồ lưu niệm, hội nhạc, sản phẩm làm tay, diễu hành đường phố, hoa ...vào ngày 7-9 tháng 5.
* Cối xay lúa mạch thành bột tên The Vermeer Mill chỉ dùng năng lượng từ gió là cối xay cao nhất ở nước Mỹ. Nó được làm theo tiêu chuẩn năm 1850s, cao 134ft tức 41m nhưng vẫn đang được hoạt động cho đến bây giờ.
* Kênh Pella là nơi tập chung các tòa nhà lâu đời như nhà hát ( xây năm1900), rạp chiếu phim, bảo tàng Scholte House Museum. Khu đi bộ Klokkenspel. Nơi đây nhà được xây dựng theo kiến trúc Hà Lan. Một nơi được xem là đáng sống ở Iowa.
Một số hình trong chuyến đi đến Pella, mọi người xem nhé.
ACE nếu có dịp đi đến Iowa chơi, hay đến mà chưa biết đi đâu thì ACE có thể tham khảo điểm sau đây: Nước Hà Lan thu nhỏ tại Pella Village, Iowa.
-Điểm nổi bật:
+Cối xoay gió lâu đời vẫn còn sử dụng
+Kênh Pella
+Handmade, crafting
+Tiệm bánh Jaarsma nổi tiếng trong vùng
+Rạp chiếu phim, thư viện......
+Lễ hội hoa Tulip 7-9/5
Pella Historical Village, 507 Franklin St, Pella, IA 50219
Cách những chiếc cầu ở quận Madison 1 tiếng 30 
Cách thủ đô của Iowa 49 phút về phía tây (Des Moines). Capitol dome được phủ vàng 23k!!
Highlights of Pella Historical VillagVillage, ( 507 Franklin St, Pella, IA 50219)
+Windmill
+Pella Canal
+Crafting
+Jaarsma Bakery
+Theater, Library and so on.
+Tulip festival from May 7-9.
Janie.Nhung
Bridges link